Martes, Marso 15, 2011

KADANG KADANG: BAO SA PAA


"Tayo'y magkadang kadang hangang sa dulo ng mundo"


Napakasaya ng larong ito na gugustohin mong maglakad nang may coconut shells sa mga paa mo buong araw, wag mo lang babasagin kasi baka paulitin ka sa starting line.

Ganito nilalaro ang kadang kadang, ito ay isang pabilisang laro na kung saan magpapaunahan kayong tumakbo o maglakad hangang saan niyo gusto pabalik sa starting line na may coconut shells sa mga paa at dun sa mga coconut shells na yun ay may nakakabit na tali na inyo namang hahawakan. Kapag natanggal ang tali sa inyong paa ay kailangan niyong umulit ng takbo simula sa starting line. At kapag nakabalik na kayo sa starting line ay ipapasa niyo na sa susunod niyong kakampi ang mga bao at sila naman ang tatakbo. Ang pinakaunang grupo na maubos ang mga players ang panalo.

Hindi naman kailangang mabilis ka dito katulad nang ginagawa nang mga classmates kong babae na para lang daw naglalakad sa catwalk pero masaya naman sila sa ginagawa nila haha. Tapos ang galing ni Paul kasi ambilis niya tapos nakakatuwa siyang panuorin lalo na yung paglakad niya, nanalo pa siya ng medal nung interclass para sa larong ito. At dahil nabanggit ko ang interclass nirerecommend ko na laruin ang kadang-kadang sa mabuhangin na lugar dahil mas masaya talaga na para kang natakbo sa disyerto na may buhangin  o usok effect pa.

At dahil sa larong ito, naalala ko tuloy noong bata pa ako, mga last year lang, pag general cleaning ng klase namin nung highschool pinaglalaruan namin yung mga bunot tapos paunahan kami makarating sa dulo ng room.

Kung meron akong gustong idagdag o baguhin sa game, gusto ko yung dalawang tao ang maglalakad at magshashare sila sa dalawang coconut shells at sila na rin ang bahala kung anong puwesto at strategy ang kanilang gagamitin basta bawal mahulog sa mga bao. Tapos isa pang naisip ko ay yung wala namang tali pero dapat na sa medyo madulas na lugar.

At dahil sa sobrang naenjoy ko ang larong ito ay bibigyan ko ang Kadang-kadang nang:
 1st place sa ANG PINAKAMAKULIT-NA-TAKBUHAN AWARD

2 komento: